Shear facebook Shear facebook Share on Twitter

CÓ BAO NHIÊU LOẠI DÂY RÚT NHỰA TRÊN THỊ TRƯỜNG?

Dây rút nhựa đang là sản phẩm phổ biến trên thị trường hiện nay. Trong bài viết này Hà Nội Packing sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về...

Dây rút nhựa hay còn gọi là dây thít nhựa - vật dụng tiện ích có mặt trong nhiều lĩnh vực của đời sống con người. Với nhiệm vụ chính là bó buộc và kết nối các đồ vật với nhau. Dây rút nhựa đóng một vai trò quan trọng trong công tác đóng gói và bảo vệ hàng hóa. Vậy trên thị trường hiện nay có bao nhiêu loại dây thít nhựa? Hãy cùng Hà Nội Packing đi tìm hiểu qua bài viết sau đây. 

Hiểu hơn về dây rút nhựa

Dây nhựa, lạt nhựa,... đều là những tên gọi khác dùng để mô tả dây rút nhựa. Đây là loại dây có nguồn gốc từ các hạt nhựa nhiệt dẻo, chuyên thay thế cho dây buộc thông thường. Loại dây này có độ dẻo dai lớn, giá thành thấp và có cấu tạo như sau:

  • Khóa dây được thiết kế như một ô vuông có hình ổ khóa nhỏ
  • Thân dây là dãy hình răng cưa giúp cố định dây và buộc chặt hàng hóa. 
  • Đuôi dây trơn dài khoảng 3-5cm để người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng.  
  • Lưỡi gà được tích hợp ở đầu dây có công dụng cố định hoặc tháo gỡ dây.  

DÂY RÚT NHỰA

XEM THÊM: NHỮNG LƯU Ý KHI MUA DÂY THÍT NHỰA GIÁ RẺ

XEM THÊM: QUY TRÌNH SẢN XUẤT DÂY THÍT NHỰA GIÁ RẺ HÀNG LOẠT 

Phân loại dây rút nhựa

Được ứng dụng sâu rộng trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng… Dây rút nhựa ngày càng đa dạng hơn về mẫu mã, chủng loại và cả chất lượng. Chúng ta có thể dựa vào các yếu tố sau đây để phân biệt các loại dây này trên thị trường. 

Dựa vào màu sắc thường dùng để phân lô và nhận biết các loại hàng hóa:

Dựa vào kích thước và hình dáng tùy vào từng mục đích sử dụng.

  • Nhằm đáp ứng nhu cầu cao của con người, dây rút nhựa đã được nâng cấp thành nhiều loại. Có độ cứng, độ dài và dày đặc biệt, khác hẳn các loại dây thông thường.
  • Dây rút nhựa tiêu chuẩn: loại phổ biến nhất và không thể tái sử dụng. Ứng dụng chủ yếu để buộc kín túi, ghép nối đồ vật, cố định dây điện, uốn cây cảnh…
  • Dây rút đầu tròn hay còn gọi là lỗ tròn. Loại dây này được sản xuất với một chỉ số kích thước cố định, không thể thay đổi khi dùng. 
  • Dây rút có số thứ tự đánh số. Phần thân dây sẽ có thêm một ô nhỏ để ghi số hoặc chữ. Giúp công tác quản lý và kiểm soát số lượng hàng, tránh thất thoát và hao tổn. Thường được ứng dụng trong công nghiệp, dịch vụ và vận chuyển hàng hóa.
  • Dây rút nhựa bảng ghi. Ở phần đầu dây có một bảng lớn ghi lại thông tin của loại hàng hóa như mẫu mã, lô, ngày sản xuất…

DÂY RÚT NHỰA

Cách sử dụng dây nhựa

Tùy vào mục đích sử dụng của người dùng mà dây rút nhựa sẽ mang nhiều đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên chúng đều có cách sử dụng rất đơn giản như sau:

  • Gắn phần đuôi đi qua lỗ nhỏ ở đầu khóa và kéo nhẹ nhàng cho đến khi hài lòng. 
  • Chúng ta cũng có thể tái sử dụng sau khi sử dụng bằng cách tháo dây ngược lại bằng lưỡi gà. 
  • Ép lưỡi gà xuống dưới sau đó rút phần thân và đuôi ra khỏi khóa. 
  • Mở chậm rãi cho đến khi phần đuôi ra khỏi khóa thì bỏ tay để lưỡi gà trở về trạng thái cũ. 

DÂY RÚT NHỰA

Trên đây là phân loại và cách sử dụng dây thít nhựa mà bạn có thể tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết về giá và từng loại dây rút nhựa thì hãy liên hệ ngay đến Hà Nội Packing để được tư vấn miễn phí!

XEM THÊM: MÀN NHỰA PVC GIÁ RẺ NGĂN LẠNH VÀ NHỮNG TIÊU CHUẨN CẦN CÓ 

XEM THÊM: ĐỊA CHỈ UY TÍN CUNG CẤP RÈM NHỰA PVC TẠI HÀ NỘI 

 

Bình luận với Facebook

Tin tức liên quan